Menu


Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Những cách trị nám da tàn nhang

Trị nám da tàn nhang thật sự không khó, bạn sẽ có một làn da mịn màng tươi sáng nếu biết áp dụng những phương pháp tại nhà thật đơn giản.
Tàn nhang là một khuyết tật nhỏ ngoài da, liên quan chủ yếu tới sự tăng sinh sắc tố ở lớp đáy và lớp trung bì. Thường gặp ở những người có làn da trắng, mỏng, mịn; có tính di truyền.
Nám, tàn nhang khá nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, do đó để hạn chế tàn nhang và nám da, khi ra nắng cần đội mũ rộng vành và mặc áo dài tay, tránh nắng gắt, thoa kem chống nắng (cần chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF trên mức 30 để nó có thể phát huy hiệu quả tối đa).
Nám da và tàn nhang được hình thành do sự thay đổi của hắc tố melanin trong da, làm xuất hiện những vùng da khác màu. Việc điều trị nám là tận gốc là điều không hễ dễ dàng bởi chúng ta phải tác động từ những yếu tố bên trong cơ thể.

Tìm hiểu thêm thần dược giữ tuổi thành xuân: Coenzyme Q10
Ngày này đã có nhiều phương pháp trị nám da tàn nhang và làm đẹp với công nghệ cao, nhưng phần lớn chị em lại không có đủ điều kiện để thực hiện.
Cách trị nám da tàn nhang

Cách 1
Nguyên liệu: bạch phục linh 40g, thạch cao 40g.
Thực hiện: đem 2 nguyên liệu trên tán thành bột mịn, dùng 1 thìa bột thuốc hòa với nước vo gạo sền sệt rồi thoa lên vùng da bị nám trước khi đi ngủ, để qua đêm đến sáng thì rửa mặt bằng nước ấm. Thực hiện liên tiếp 9 đêm là 1 đợt, nghỉ 3 ngày rồi lại làm tiếp đợt 2.

Cách 2
Nguyên liệu: hoạt thạch, thạch cao, bạch chỉ mỗi vị đều 4g.
Thực hiện: đem tất cả tán thành bột mịn. Nấu nước thiên môn, hòa bột thuốc vào bôi lên vết nám.

Cách 3
Nguyên liệu: bạch truật 20g, cho 3 thìa rượu
Thực hiện: trộn đều rượu với bạch truật đem đun nhừ. Buổi tối trước khi đi ngủ, lấy khăn thấm nước thuốc chà mạnh vào vết nám, sáng hôm sau rửa sạch. Làm khoảng 4 – 5 ngày liền.

Cách 4
Nguyên liệu: Bạch cương tàm lượng tùy ý
Thực hiện: đem tán nhỏ bạch cương tàm rồi với một lượng vừa đủ nước ấm và bôi lên vết nám.

Cách 5
Nguyên liệu: Bạch tật lê 15g, sơn chi tử 15g
Thực hiện: đem hai nguyên liệu trên tán thành bột mịn rồi hòa với giấm và bôi lên vết nám.

Cách 6
Nguyên liệu: Xơ mướp 16g, bạch phục linh 16g, bạch cương tàm 16g, hoa cúc trắng 16g, trân châu mẫu 20g, hoa hồng 4 bông, táo tàu 10 quả.
Thực hiện: cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi, đổ nước vừa đủ, nấu cô đặc là được. Dùng thuốc xoa vết nám, thoa liền 10 ngày là 1 liệu trình.

Cách 7
Bạch truật ngâm với giấm thanh 5 – 7 ngày sau đó đem ra chà lên vết nám nám hàng ngày.

Cách 8
Ngọc trúc đem nấu nước và rửa mặt 2 lần một ngày.

Cách 9
Quả lựu có chứa energizer nhiều như vitamin C, vitamin E, beta caroten, kẽm, selen và polyphenol có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây lão hóa, các bệnh tim mạch, bệnh Azheimer và cả ung thư, các chất chống oxy hoá, bảo vệ tế bào… Đặc biệt trong quả lựu có các flavonoids kích ứng da, giúp da không bị khô, hiệu ứng cân bằng trên da, giúp tế bào trao đổi chất tối ưu, tinh chỉnh các lỗ chân lông và đảm bảo làn da mềm mại. Từ những hợp chất trên mà quả lựu được coi là cách trị nám da tàn nhang hiệu quả.

Cách 10
Bạn có thể giã một chút rau ngót với một chút gừng, vắt lấy nước và thoa đều hỗn hợp lên những vùng bị nám, tàn nhang trên da. Chỉ để 15 phút sau đó rửa sạch với nước, thực hiện đều đặn cho đến khi các đốm nám, tàn nhang mờ đi.
Trị nám da tàn nhang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét