Menu


Thứ Tư, 6 tháng 3, 2019

Thuốc hỗ trợ tim mạch Coenzyme q10

Coenzyme Q10 (Co Q10), thuốc hỗ trợ tim mạch rất tốt,còn được sử dụng trong rất nhiều các sản phẩm chăm sóc da do đặc tính chống lão hóa, duy trì làn da khỏe mạnh
CoQ10 còn gọi là hay coenzyme E10 Ubidecarenon, một cái tên nghe còn lạ lẫm với không ít người, vì thuốc mới xuất hiện hơn chục năm nay. Tuy vậy, số người dùng thuốc cũng khá đông đảo, toàn thế giới đã có khoảng 40 triệu người bị bệnh tim dùng Co Q10 thường xuyên, riêng ở Nhật đã là trên 15 triệu người.
Năm 1978, nhà khoa học Peter Mitchell (Anh) đã nhận thấy vai trò của Coenzyme Q10 trong quá trình tạo ra năng lượng. Khám phá đã mang về cho Mitchell giải Nobel.
Năm 1980 trở đi, việc nghiên cứu về Co Q10 được triển khai ở nhiều nước. Ít nhất đã có 10 hội nghị khoa học quốc tế bàn về dược tính và việc ứng dụng Co Q10 trong y dược học. Đã xuất hiện nhiều loại thuốc chứa Co Q10, trong đó có viên koenzyme Q10 của Thụy Điển được quảng cáo: “Viên ngọc của tuổi trẻ” vì mang lại năng lượng hằng ngày và giúp “giữ mãi thời gian” (chống lão hóa).

Coenzyme Q10 có vai trò như những điểm trung chuyển năng lượng để phân phối đến tất cả các tế bào trong cơ thể. Đây là giai đoạn cuối cùng của một quá trình phức tạp, trong đó năng lượng được hấp thu từ thức ăn, dẫn đến việc sản xuất các ATP (Adenosine Tri-Phosphate – một hợp chất hữu cơ được tìm thấy ở cơ, được phá vỡ qua quá trình xúc tác, tạo năng lượng cho cơ co giãn).
Coenzyme Q10 thuoc ho tro tim mach
Co Q10 được sử dụng trong việc xử lý các triệu chứng rối loạn và đặc biệt là liệu pháp bổ trợ trong điều trị chứng suy tim mãn tính. Các nghiên cứu cho thấy Co Q10 rất hiệu quả trong điều trị suy tim sung huyết, bệnh cơ tim, cao huyết áp, đau thắt ngực ổn định, rối loạn nhịp tâm thất, bệnh nha chu, mệt mỏi mãn tính, chứng loạn dưỡng cơ và còn có tác dụng tăng cường sức khỏe nói chung.

Ở nam giới, thiếu hụt Co Q10 có thể dẫn đến chất lượng tinh trùng bị giảm sút. Các nghiên cứu cho thấy, nếu không được cung cấp đầy đủ coenzyme Co Q10, lượng tinh trùng có trong tinh dịch của người đàn ông sẽ giảm sút rõ rệt. Coenzyme Q10 còn có tác dụng điều trị chứng giảm trí nhớ và các chức năng nhận thức khác, chẳng hạn như khả năng tập trung.
Có nhiều loại Coenzyme. Coenzym liên kết với một chất, hoạt hóa và làm cho chất đó phát huy hiệu quả. Ví dụ: liên kết với vitamin E thì ta gọi là Coemzyme E. Trong cơ thể, Coemzyme 6  – Coemzyme 9 sẽ được chuyển thành Coemzyme Q10. Quá trình sinh tổng jowpj này đòi hỏi sự có mặt của các vitamin , acid amin, các nguyên tố vi lượng.
CoQ10 đã được chứng minh rằng rất có lợi cho sức khỏe trong nhiều nghiên cứu khoa học. Nó được xem là một loại dưỡng chất cần thiết cho chức năng tế bào trong cơ thể. CoQ10 còn có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ.
Tuổi tác càng tăng cao thì nồng độ Coenzyme Q10 càng giảm. Và trái tim chính là bộ phận bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Nên người lớn tuổi càng phải bổ sung kịp thời CoQ10 để có thể chống lại sự lão hóa.
CoQ10 rất quan trọng trong việc cung cấp chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng để duy trì một hệ tim mạch ổn định.
Kết hợp một chế độ ăn uống khỏe mạnh và sử dụng thuốc hỗ trợ bệnh tim mạch CoQ10 sẽ cải thiện đang kể các vấn đề liên quan đến tim mạch.
Thuốc hỗ trợ tim mạch CoQ10
Hiện nay, các nhà khoa học chưa thể đi đến kết luận về cấp độ tối ưu của Co Q10 trong cơ thể, tuy nhiên, các thí nghiệm lâm sàng cho thấy nhu cầu về coenzyme Q10 là khoảng 30-100mg mỗi ngày. Với các bệnh nhân đang điều trị, lượng Coenzyme Q10 bổ sung mỗi ngày có thể từ 100-800mg. Các nghiên cứu trong thời gian dài cho thấy, nếu cơ thể được bổ sung liên tục 800mg coenzyme mỗi ngày cũng không hề gây độc tính và có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét